Top những cây mang ý nghĩa sung túc, thịnh vượng năm 2021

Năm mới đang tới với nhiều ước muốn và nguyện cầu trong cuộc sống. Bạn sẽ mong muốn cuộc đời mình như thế nào? Thành đạt, giàu có? Hay hạnh phúc, ấm no bên gia đình thân yêu? Bancaynoithat.com xin được gởi đến 7 loài cây với ý nghĩa còn hơn cả thế, đó chính là sự viên mãn ở mọi việc trong đời sống, sự sung túc không chỉ về tài lộc, phúc đức mà còn là niềm vui sống, tiếng cười và an nhàn khi bạn chọn một trong những loài cây sau đây:

Ngày đăng: 29-01-2017

6,621 lượt xem

1. Cây sung

Không còn gì là ao ước thêm khi trong nhà có một cây sung trong dịp đầu năm, vạn sự khởi đầu đầy hi vọng và như ý này.

Cây Sung

Cây Sung.

Sung là loài cây được nhiều người chơi cây yêu chuộng vì cây có dáng thế rất đẹp, dễ tạo hình. Hơn nữa, sung cũng là loài cây có sức sinh trưởng tốt, dễ chăm sóc. Theo dân gian, tên "sung" mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, viên mãn, tròn đầy, do đó người Việt không chỉ thích trồng sung trang trí vườn nhà mà còn bày quả sung trên bàn thờ ngày Tết.

Theo phong thủy, cây sung có dáng đẹp, sức sống tốt, quả sung mọc ra từ thân, tròn, căng, đẹp mắt có ý nghĩa thu hút tiền tài, mang lại điều may mắn, sung túc.

2. Cây lựu

Lựu có tên khoa học là Puni-cagranatum, thuộc cây tiểu mộc, nếu trồng dưới đất thì có thể cao từ 3-4m, hoa lựu màu đỏ tươi hoặc màu trắng .Cây Lựu được trồng để làm cảnh, làm thuốc và lấy quả ăn với nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất…

Riêng tại khu vực TPHCM thì người ta thường trồng cây lựu trong chậu hay trong bồn trước cửa nhà với mong muốn gia đình sẽ gặp nhiều may mắn và có tài lộc vào nhà. Với hoa và quả vs những chùm hạt khi chín màu đỏ, Lựu được xem như loài cây cảnh mang lại nhiều may mắnsung túc cho bản thân và gia đình.
Không chỉ làm đẹp nhà, cây lựu mang ý nghĩa tượng trưng cho may mắn, đem tài lộc cho gia chủ, bên cạnh đó, trái lựu cũng có những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làm đẹp.

Cây Lựu

Cây Lựu.

Theo quan điểm phong thủy thì trồng cây lựu trước cửa nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc, nhất là những ngôi nhà mới cất nên trồng cây lựu làm cảnh rất thích hợp.

3. Cây khế

Khế có nguồn gốc từ Sri Lanka và được biết đến rộng rãi tại Đông Nam Á. Cây Khế cũng được trồng tại Ghana, Brasil và Guyana.

Tại Hoa Kỳ nó được trồng với quy mô thương mại tại miền nam Florida và Hawaii.Tại Việt Nam, khế được trồng rộng rãi khắp các vùng miền và thường phân khế thành 2 loại là khế chua và khế ngọt. Theo phong thủy trồng khế trước nhà để cân bằng âm dương.

Khế là loài cây mang ý nghĩa rất lớn đối với quê hương và cội nguồn. Từ những câu chuyện cổ tích xa xưa trong lời kể của bà, đến bát canh chua sao khế của mẹ, hay nhánh cây khế thật lâu trước sân vườn nhà ông mà không đứa cháu nào không một lần leo trèo, cười giỡn hái trái.


Khế gợi nhớ cho ta một tuổi thơ êm đềm bên gia đình thân yêu, cũng vừa nhắc nhở ta về những hồi ức và kỉ niệm, để mỗi người trân quý hơn những giá trị, những điều bình dị mà quay về, báo ơn đấng sinh thành, dưỡng dục, phải chăng đó là ước muốn, là sự viên mãn, đoàn tụ mà ai ai cũng mong muốn có được trong đời.


4. Cây may mắn

Những ai nhận được món quà này sẽ nhận được sự may mắn, tài lộc và sung túc. Bởi cây có hình dáng rất đẹp, chỉ là một thân cây nhỏ nhưng lại có nhiều lá xanh tốt và nhiều quả tròn xung quanh thân. Dưới những quả tròn ấy là lớp cỏ xanh mướt, tạo nên sự hài hòa và bắc mắt, tôn lên vẻ đẹp của cây.

Cây may mắn dùng để bàn, là quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, cấp trên hay đối tác. Ngoài ra cây còn giúp cho gia chủ luôn tinh thông, sáng suốt rất phù hợp với những ai làm kinh doanh, liên quan đến tài chính.

Cây may mắn

Cây may mắn.

5. Cây Phúc Lộc Thọ

Mang lại phúc đức, tài lộc, thọ toàn cho gia chủ, là một trong những loài cây phát tài trong phong thủy không nhưng mang lại thật nhiều tài lộc mà còn có cả những sự may mắn, bình an và thịnh vượng.
Theo nhiều nguồn phong thủy khác nhau, có rất nhiều truyền thuyết về ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ (Tam đa Phúc Lộc Thọ).

Một trong những truyền thuyết phổ biến nhất dựa trên niềm tin rằng ba vị thần chính là hiện thân của những năng lượng thiên đường cụ thể đã có sẵn vì lợi ích của con người.
Vì thế, một chậu Phúc Lộc Thọ trước nhà sẽ mang lại thật nhiều may mắnviên mãn, sung túc cho gia chủ.

Cây Phúc Lộc Thọ

Cây Phúc Lộc Thọ.

6. Cây quất (hạnh, tắc)

Những cây quất lá xanh tốt, quả vàng chi chít thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống. Cây quất thường được người dân lựa chọn để trang trí vào dịpTết cũng bởi theo âm Hán Việt thì âm của từ "quất" gần giống âm của từ "cát.

Bài trí cây quất trong nhà với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình, trong kinh doanh, đặt cây quất ở văn phòng hoặc cửa hàng sẽ đem lại cát khí lớn lao, sự đầu tư sáng suốt và thu được nhiều tài lộc.

Cây Quất

Cây Quất.

Theo quan niệm của người Việt ta, quất tượng trưng cho sự thu hoạch “bội thu” và cũng là một khởi đầu cho năm mới tốt đẹp.

Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây quất quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

7. Cây Bàng Singapore

Cây bàng Singapore trong phong thủy là loại cây lá lớn, tán lá rộng, tròn và đầy đặn, thể hiện đầy đủ tính phóng khoáng, mới mẻ và cách tân cho không gian kiến trúc ngôi nhà.

Cây bàng Sigapore là loại cây mới được du nhập về Việt Nam khoảng vài năm gần đây, được đưa vào danh sách những cây nội thất bền nhất. Đây là loại cây khá quen thuộc mà chúng ta thường thấy trong các thiết kế nội thất của các nước phương Tây.

Cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore.

Nếu bạn là một người hiện đại, năng động với những tư tưởng hội nhập từ phương Tây thì bàng Singapore đáp ứng được phần nào sự giao thoa giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại, giúp cân bằng và điều hòa các nguồn năng lượng trong cuộc sống để tiến đến một sự viên mãn, sung túc sau này.

Sưu tầm và tổng hợp
Gin Rin

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

google-site-verification: googlef17ff500e5b464e2.html